Review Book : Weathering With You (ฤดูฝัน ฉันมีเธอ)

เรื่องโดย : มาโคโตะ ชินไค
แปล : ปุณฑริกา นภธราดล

ช่วงนี้เปลี่ยนแนวมาอ่านนิยายแปลบ้างเรื่องนี้เขียนโดยนักเขียนคนเดียวกับคนที่เขียนบทหนังเรื่อง Your Name หลับตาฝันถึงถึงชื่อเธอ เป็นหนังอนิเมชันที่ทำให้ผมเกือบเสียน้ำตา TT ส่วนหนังสือเล่มนี้ก็ถูกทำเป็นหนัง(หรือหนังถูกทำเป็นหนังสือ?) เข้าโรงที่ประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน 2019 แต่ผมยังไม่ได้ดูเลย TT

ข้างบนเป็นภาพในอนิเมชันเรื่อง Your Name

เหมือนเดิมในบทความนี้ผมก็จะมาเล่าถึงจุดเด่นหรือส่วนที่ผมประทับใจในหนังสือเล่มนี้กันนะครับ

โดยปรกติตัวเอกในเรื่องมักเสียสละตัวเองเพื่อความสุขของคนส่วนใหญ่ แต่ในเรื่องนี้กลับเลือกในสิ่งที่ตัวเองและคนที่รักต้องการ.. โดยไม่สนใจคนสิ่งอื่นซึ่งสะท้อนถึงความปรกติของมนุษย์ทุกคน..

หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนจากมุมมองของบุรุษที่1 (คือตัวเอกที่เล่าเรื่อง) แต่น่าสนใจตรงที่ว่าตัวละครแต่ละตัวจะบอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของตนเอง เติมแต่งเรื่องราวให้ครบถ้วนเช่นปริศนาของตัวละครหนึ่งจะถูกบอกเล่าจากมุมมองของคนอื่นนั่นเอง..

เป็นเรื่องราวของเด็กมัธยมที่หนีออกจากบ้านไปหางานทำที่โตเกียวและได้เจอกับเรื่องราวมากมายเช่น อุบัติเหตุบนเรือจนเกือบเสียชีวิต การอดอาหาร มิตรภาพจากคนแปลกหน้า ต้องวิ่งหนีตำรวจ และเค้าได้ช่วยเหลือสาวฟ้าใสจากแก๊งยากูซ่า เธอคือผู้มีพลังพิเศษที่จะบันดาลให้อากาศสดใสในทันที…

เนื้อเรื่องได้ผูกและดำเนินเรื่องกับโลกลึกลับบนฟากฟ้าที่มีอะไรมากกว่ามหาสมุทร เขาจะสามารถไขปริศนาอันลึกลับความลับได้หรือไม่?

ทุกสิ่งล้วนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา บางครั้งการเปลี่ยนแปลงใหญ่หมายถึงการเปลี่ยนกลับไปเป็นเหมือนในอดีตเมื่อหลายปีที่ผ่านมาก็เป็นไปได้ ทุกอย่างมันก็เป็นวงจรแบบนี้หละ (แค่กลับไปเป็นเหมือนเดิมเท่านั้นเอง..)

#IndyBook